Giặt quần áo thông minh

Giặt giũ chiếm khoảng 15% lượng nước sử dụng trong gia đình, với các máy giặt hiện đại sử dụng khoảng 50 lít nước cho mỗi lần giặt. Tuy nhiên, có lẽ chúng ta đang chạy nhiều hơn khi cần thiết và điều đó sẽ làm hỏng quần áo của chúng ta trong quá trình này. Hãy cùng SPY tham khảo một số mẹo giúp bạn bảo vệ quần áo và sử dụng ít nước hơn nhé!

6 mẹo giặt quần áo thông minh để chăm sóc quần áo của bạn và sử dụng ít nước hơn

Giặt giũ chiếm khoảng 15% lượng nước sử dụng trong gia đình, với các máy giặt hiện đại sử dụng khoảng 50 lít nước cho mỗi lần giặt. Tuy nhiên, có lẽ chúng ta đang chạy nhiều hơn khi cần thiết và điều đó sẽ làm hỏng quần áo của chúng ta trong quá trình này. Hãy cùng SPY tham khảo một số mẹo giúp bạn bảo vệ quần áo và sử dụng ít nước hơn nhé!

1) Giặt ở nhiệt độ 30 độ C, theo chu kỳ nhẹ nhàng hơn

Giặt ở nhiệt độ mát hơn có thể giúp quần áo của bạn bền lâu hơn và giúp bạn tiết kiệm tiền điện và nhiệt, cũng như giảm sự phát tán sợi vải nhỏ. Nếu bạn chưa từng nghe nói về sợi vải nhỏ, thì những sợi vải nhỏ này sẽ rơi ra khỏi quần áo khi chúng ta giặt. Bởi vì rất nhiều quần áo của chúng ta là sợi vải tổng hợp, có nghĩa là chúng có chứa nhựa. Điều này có thể dẫn đến rất nhiều mảnh nhựa nhỏ bong ra khỏi quần áo của chúng ta và xâm nhập vào các nguồn nước, sông và đại dương gây ô nhiễm môi trường.

2) Không khí khô

Luôn để quần áo của bạn khô thoáng khi có thể. Máy sấy quần áo và nhiệt độ nóng có thể làm quần áo của bạn nhanh mòn hơn và làm tăng thêm mức độ tiêu thụ điện và làm tăng sự rụng của các sợi vải nhỏ.

3) Chỉ giặt khi bạn thực sự cần

Việc giặt quần áo của bạn ít thường xuyên hơn không chỉ giúp kéo dài tuổi thọ của chúng mà còn giúp tiết kiệm các sợi nhỏ giải phóng trong quá trình giặt. Nhất là những sản phẩm vải jeans khi giặt nhiều sẽ bị mòn vải và bạc màu vải jeans . Đôi khi cách lười biếng lại là cách tốt nhất. Tạo thói quen tách quần áo sạch với quần áo ‘mặc một lần nhưng mặc lại và tốt nhất nên để tránh nhiễm bẩn.

Khi bạn sử dụng máy giặt, hãy nhớ luôn đổ đầy máy, nghĩa là đổ đầy khoảng 3/4 lồng giặt. Điều này giúp tận dụng tối đa nước và năng lượng và sử dụng ít nước hơn so với khi thực hiện hai nửa lần tải. Tuy nhiên, hãy cẩn thận không đổ đầy quá nhiều so với mức này để bạn có thể đảm bảo rằng quần áo của mình sạch sẽ.

4) Bỏ quần áo vào túi zip riêng và tách màu

Tách riêng màu sắc, màu trắng và đồ con của bạn, kéo bất kỳ khóa kéo nào để tránh chúng gây hằn lên các loại vải khác hoặc thử sử dụng dụng cụ bắt màu để giặt các màu khác nhau an toàn hơn trong một lần. Nếu bạn đang giặt áo ngực hoặc các đồ khác có móc mắt cá, hãy cho chúng vào túi giặt có lưới để bảo vệ chúng khỏi bị bám vào bất cứ thứ gì và vướng vào các phần còn lại của đồ giặt. Cuối cùng, lộn quần jean từ trong ra ngoài cũng như những loại quần áo có chữ in, hình in bất kỳ nào để tránh hình in bị phai màu sớm.

5) Hiểu các ký hiệu giặt

Hầu hết các loại quần áo đều có nhãn giặt giúp chúng ta hướng dẫn cách giặt và phơi quần áo, nhưng nếu hỏi xung quanh thì không nhiều người thậm chí còn nhìn vào nhãn, chứ đừng nói đến ý nghĩa của chúng. Tại sao nó quan trọng? Giặt quần áo đúng cách giúp chúng giữ màu, giữ dáng và nhìn chung đẹp hơn trong thời gian dài, đồng nghĩa với việc chúng ta có thể mặc đi mặc lại những món đồ yêu thích.

6) Sử dụng đúng loại nước giặt

Đầu tiên hãy xác định loại máy giặt nhà bạn đang sử dụng là máy giặt cửa trên hay máy giặt cửa trước. Tùy từng loại máy giặt sẽ có các loại bột giặt chuyên dụng riêng. Nếu muốn đạt hiệu quả cao, bạn nên khuyên dùng các loại nước giặt loãng thay vì dùng các loại bột giặt thông thường. Ngoài ra nước giặt sẽ ít bọt từ đó sẽ giúp tiết kiệm điện nước hơn trong chu trình giặt. 

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại nước giặt vừa có công nghệ giặt sạch sâu vừa tỏa ngát hương thơm cho áo quần bạn có thể cân nhắc các dòng sản phẩm của SPY như: 

Với thành phần kháng khuẩn Tinosan HP 100 đã được chứng minh bởi kết quả nghiên cứu khoa học từ tập đoàn hóa chất BASF nổi tiếng thế giới, với khả năng khử mùi và tiêu diệt 26 loại vi khuẩn thường thấy, ức chế sự sinh sôi của vi khuẩn trong suốt 60 ngày. 

Công nghệ sạch sâu với việc bổ sung thành phần TrilonM giúp vô hiệu nước cứng, cặn bám lâu tăng hiệu quả làm sạch gấp 2 lần. kết hợp cùng hoạt chất làm mềm vải Noverite™ 301 Polymer giúp sợi vải bông tơ siêu mềm mại sau khi giặt sạch phơi khô. Áo quần êm ái và giảm tích điện trong mùa đông. Lưu hương nước hoa Pháp lưu tới 7 ngày.

Hi vọng những chia sẻ trên của SPY sẽ giúp bạn trang bị thêm thông tin cho việc giặt giũ. Hãy cùng theo dõi SPY để biết thêm nhiều thông tin hữu ích nữa nhé!