Ảnh hưởng của chất tẩy đối với sức khỏe và quần áo

Khi nói đến việc loại bỏ vết bẩn khỏi quần áo, hầu hết chúng ta đều dựa vào thuốc tẩy. Mặc dù thuốc tẩy có thể loại bỏ các vết ố và vết ố cứng đầu trên quần áo của bạn, nhưng đó không phải là lựa chọn an toàn. Sử dụng thuốc tẩy không chỉ có hại cho quần áo mà còn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe về lâu dài. Tại bài viết sau Spy sẽ điểm qua những tác hại của chất tẩy đối với sức khỏe và quần áo của cả gia đình bạn. Hiểm họa từ thuốc tẩy

Sử dụng thuốc tẩy hóa học trong thời gian dài có thể làm hỏng sợi vải và chất lượng quần áo của bạn. Điều này chủ yếu là do quá trình oxy hóa phá vỡ các phân tử vết bẩn. Điều này có thể có tác động gấp đôi đối với quần áo. Mặc dù bạn sẽ nhận thấy rằng các vết ố và bụi bẩn đã được loại bỏ nhưng quần áo của bạn có thể bị ố vàng. Về lâu dài, thuốc tẩy có thể làm hỏng hoàn toàn quần áo màu của bạn.

Hai loại thuốc tẩy thường được sử dụng trong giặt ủi gia đình là thuốc tẩy clo và oxi.

Thuốc tẩy Clo là mạnh nhất. Phiên bản lỏng là phổ biến nhất nhưng cũng có dạng khô, dạng bột. Khi được sử dụng trong quá trình giặt, thuốc tẩy clo thường làm trắng hầu hết các loại vải sợi tự nhiên, chẳng hạn như bông. Thuốc tẩy clo luôn phải được thêm vào nước và trộn kỹ trước khi thêm vào máy giặt, kể cả nếu máy giặt của bạn có bộ phân phối được chỉ định. Nếu sử dụng thuốc tẩy để loại bỏ vết bẩn, hãy tẩy toàn bộ quần áo để tránh bị đốm.

Thuốc tẩy oxy thường được gọi là thuốc tẩy toàn bộ vải và an toàn cho hầu hết các loại vải và màu sắc. Cách tiếp cận nhẹ nhàng hơn của nó mất nhiều thời gian hơn thuốc tẩy clo và hiệu quả nhất khi được sử dụng ở dạng bột pha với nước. Cho bột giặt vào lồng giặt rỗng trước, sau đó cho quần áo vào. Sử dụng nước ấm để đảm bảo rằng bột hòa tan. Nếu cần, thêm nước lạnh.

Ngoài việc làm hỏng quần áo, mối quan tâm chính liên quan đến thuốc tẩy là nó có tác hại đối với sức khỏe của bạn cũng như môi trường.

Hít phải thuốc tẩy gây hại cho da, phổi  và các cơ quan. Nó có thể dẫn đến kích ứng da và bỏng, kích ứng mắt, ho, chóng mặt và nhiều hơn nữa.

Trẻ em và trẻ sơ sinh đặc biệt nhạy cảm với thuốc tẩy . Tiếp xúc quá nhiều với chất tẩy rửa có chất tẩy trắng có thể làm suy yếu hệ thống miễn dịch và gây ra các vấn đề về da và hô hấp.

Chưa kể, việc sử dụng quá nhiều thuốc tẩy sẽ gây độc cho động vật và cả môi trường.

Bây giờ chúng ta biết rằng việc sử dụng quá nhiều chất tẩy trắng gây nguy hiểm cho quần áo, sức khỏe và hành tinh của chúng ta, vậy đâu là giải pháp thay thế hiệu quả để loại bỏ vết bẩn?

Giải pháp cho quần áo luôn trắng sạch như mới

Dịch vị giặt là

Nước giặt 5 in 1 Spy Super White mang lại khả năng giặt sạch tuyệt vời, giặt xả kết hợp giặt xả, tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí cho người giặt

Với Tính năng nổi trội 5in1: Năm tính năng đa nhiệm trong 1 sản phẩm nước giặt sạch mọi loại vết bẩn, Sạch nhanh, Siêu trắng sáng, Thơm hương nước hoa, Giữ áo mềm như lụa.

Đặc biệt: Giúp áo quần siêu trắng sáng nhờ thành phần Tinopal giúp áo quần trắng sạch, tươi màu như mới mà không sử dụng thành phần chất tẩy, nên giặt nhiều lần mà áo không bị cứng, bết, vón cục hoặc phai màu. Bất kể loại quần áo nào cũng có thể giặt, bao gồm trang phục trang trọng, trang phục thường ngày, áo sơ mi nam, áo cánh, váy,... 

Trong trường hợp bắt buộc phải dùng chất tẩy bạn cũng nên lưu ý những điều sau đây nhé:

1. Đeo găng tay cao su hoặc găng tay không thấm nước khi xử lý bất kỳ sản phẩm thuốc tẩy nào, vì tiếp xúc trực tiếp với da của bạn có thể gây kích ứng.

2. Luôn kiểm tra độ bền màu của vải và làm theo hướng dẫn trên hộp đựng sản phẩm trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc tẩy nào.

3. Không bao giờ đổ thuốc tẩy clo nồng độ cao vào máy giặt chứa đầy quần áo, ngay cả khi toàn bộ quần áo đều là quần áo trắng.

4. Trước khi thêm bất kỳ loại thuốc tẩy nào vào nước giặt, hãy để thuốc tẩy và nước trộn đều trước khi thêm quần áo.

5. Không bao giờ trộn bất kỳ loại thuốc tẩy nào với amoniac. Hỗn hợp sẽ tạo ra khói nguy hiểm, ăn da.

6. Đọc và làm theo hướng dẫn chăm sóc và cảnh báo trên nhãn chăm sóc vải về việc sử dụng thuốc tẩy.

7. Không sử dụng thuốc tẩy clo trên lụa, axetat, len, vải thun, bọt polypropylene, vải hoặc cao su chống cháy. Nó sẽ làm suy yếu các sợi vải và khiến chúng bị đứt, làm hỏng quần áo của bạn.

8. Không nên sử dụng thuốc tẩy oxy trên len, lụa hoặc da chỉ giặt khô.

9. Xin lưu ý rằng việc sử dụng nhiều lần thuốc tẩy clo có thể làm suy yếu các sợi xenlulo hoặc bông, ramie và lanh. Nó cũng có thể làm vàng vải bằng cách lột bỏ các sợi bên ngoài, để lộ lõi bên trong.

 

Hiểu được những nguy hại từ thuốc tẩy mà Spy vừa kể trên, để đảm bảo cho sức khỏe và sự an toàn cho cả gia đình cũng như độ bền của những bộ trang phục bạn nên ưu tiên sử dụng những sản phẩm nước giặt không chất tẩy nhưng vẫn phát huy được tối đa công dụng làm sạch và trắng sáng cho quần áo.