Quần áo bốc mùi sau khi giặt? Hãy thử những mẹo này để giặt đồ có mùi sạch hơn.

Tất cả chúng ta đều bận rộn. Giữa trường học, công việc và gia đình, không còn nhiều thời gian trong ngày để giải quyết một danh sách công việc ngày càng dài. Vì vậy, khi quần áo của bạn bốc mùi sau khi giặt, đó có thể là một điều thực sự đáng tiếc. Nếu quần áo của bạn có mùi hôi sau khi giặt, hãy cân nhắc những mẹo mà SPY chia sẻ này để giúp khử mùi hôi và quần áo thơm tho trở lại và danh sách việc cần làm ngắn hơn chỉ sau một lần giặt.

 

Làm khô quần áo của bạn thật kỹ

Bạn có thể không nhận ra điều đó, nhưng cách phòng thủ đầu tiên của bạn để chống lại quần áo có mùi bắt đầu trước khi bạn đến máy giặt. Cách bạn bảo quản quần áo bẩn trước ngày giặt có thể ảnh hưởng đến mùi của quần áo sau khi giặt. Quần áo ẩm và quần áo bẩn được xếp cùng nhau mà không có luồng không khí phù hợp là nơi sinh sản của vi khuẩn có mùi khó chịu, nấm mốc hoặc nấm mốc tất cả đều có thể góp phần tạo ra mùi hôi đọng lại sau khi giặt. 

Để chống lại điều này, hãy đảm bảo rằng quần áo bẩn của bạn đã khô trước khi ném chúng vào giỏ. Treo quần áo tập thể dục ướt đẫm mồ hôi  hoặc khăn tắm đã sử dụng trên giá treo khăn tắm, phía trên thành bồn tắm hoặc thậm chí bên ngoài hiên hoặc hiên nhà để làm khô mọi vết ẩm trước khi cất chúng vào ngăn đựng quần áo bẩn.

Làm sạch máy giặt của bạn

Đôi khi nguyên nhân khiến đồ giặt có mùi hôi khó chịu có thể là thủ phạm chính chiếc máy giặt. Theo thời gian, các bộ phận trong máy giặt của bạn có thể bị tắc do chất tẩy rửa hoặc chất làm mềm vải tích tụ, có thể trở thành sân chơi cho vi khuẩn có thể gây ra mùi chua.

Việc vệ sinh máy giặt thường xuyên có thể loại bỏ vấn đề này và giúp bạn có được quần áo thơm tho hơn. Nếu máy của bạn có chu trình vệ sinh hoặc làm sạch lồng giặt hãy làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất để loại bỏ mùi tích tụ trên thiết bị của bạn.

Nếu máy của bạn không được trang bị chu trình làm sạch riêng, hãy thử các bước đơn giản sau:

  • Chạy máy của bạn với tải trống ở cài đặt nhiệt cao nhất, sử dụng hai cốc giấm thay vì chất tẩy rửa. 

  • Chà trống kim loại bằng miếng bọt biển sạch để loại bỏ cặn cứng đầu. 

  • Chạy lần tải trống cuối cùng bằng nước nóng để rửa sạch các mảnh vụn cũng như mùi giấm còn sót lại.

Sử dụng chu kỳ nóng của máy giặt của bạn

Hầu hết vi khuẩn không thể tồn tại trong nước nóng, nghĩa là quần áo được giặt bằng chu trình nước nóng của máy giặt sẽ có mùi tươi mát hơn. Trước tiên, hãy nhớ kiểm tra nhãn quần áo để đảm bảo vải có thể chịu được nhiệt độ nước nóng. 

Đánh giá việc sử dụng chất tẩy rửa của bạn

Nếu quần áo của bạn bốc mùi sau khi giặt, hãy kiểm tra chất tẩy rửa của bạn để xem liệu đó có phải là nguyên nhân hay không. 

Không lạm dụng chất tẩy rửa

Lạm dụng nước giặt xả có thể là một điều quá tốt. Chu kỳ giũ của máy có thể không giặt sạch hoàn toàn quần áo của bạn nếu bạn đang sử dụng nhiều chất tẩy rửa hơn lượng được khuyến nghị (cộng với sự tích tụ có thể làm vấn đề trầm trọng hơn theo thời gian).

Thử nhãn hiệu mới

Cũng nên xem xét thương hiệu chất tẩy rửa của bạn. Mặc dù một số chất tẩy rửa có thể có mùi thơm khi ngửi lần đầu, nhưng chúng có thể không đủ mạnh để làm sạch các sợi quần áo của bạn. Nếu bạn cho rằng đây có thể là trường hợp của thương hiệu mà bạn tin dùng, hãy thử chuyển sang một lựa chọn chất tẩy rửa khác có mùi hương thơm hơn. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng biết được quần áo của mình có được làm sạch sâu thực sự hay không.

Nước giặt xả SPY với hoạt chất NOVERITE 301 len lỏi vào từng sợi vải giúp sạch sâu, dưỡng vải và mềm mịn quần áo cùng ngàn hạt lưu hương hoa thấm sâu vào từng sợi vải làm cho quần áo của bạn ngập tràn trong hương nước hoa Pháp tinh tế, sang trọng. Giờ đây quần áo của bạn không chỉ được loại bỏ hết mọi vết bẩn mà còn khử sạch mùi hôi khó chịu. 

Trải nghiệm ngay sản phẩm TẠI ĐÂY.

Tăng cường chất tẩy rửa của bạn để diệt nấm mốc

Nếu nhìn chung bạn hài lòng với chất tẩy rửa của mình, nhưng quần áo của bạn có mùi khó chịu sau khi giặt, hãy thử tăng cường chất tẩy rửa bằng cách thêm giấm hoặc muối nở vào chu trình giặt. Hãy thử một trong những:

  • Nửa cốc baking soda

  • Nửa cốc giấm trắng chưng cất 

Những biện pháp khắc phục tại nhà kiểu cũ này hoạt động giống như chất tăng cường cho loại nước giặt xả ưa thích của bạn để có thêm một chút khả năng làm sạch. Chúng cũng tuyệt vời để tiêu diệt nấm mốc và nấm mốc có thể giúp loại bỏ mùi khó chịu.

Bằng cách thực hiện một số bước đơn giản mà SPY vừa chia sẻ như làm khô quần áo ẩm, vệ sinh máy giặt, đánh giá việc sử dụng chất tẩy rửa hoặc tăng cường khả năng làm sạch của chất tẩy rửa, bạn đã có thể loại bỏ mùi hôi trên quần áo mới giặt để giúp quần áo được lưu hương thơm ngát hơn.