Sức mua hàng trước Tết Nguyên Đán 2023

Sau hai năm doanh số thấp trong dịp Tết (Tết Nguyên đán), mọi thứ được kỳ vọng sẽ khởi sắc đối với ngành hàng tiêu dùng nhanh trong khoảng thời gian này khi nền kinh tế Việt Nam phục hồi và người tiêu dùng có cái nhìn tích cực về triển vọng kinh tế( theo thị trường công ty nghiên cứu Kantar Worldpanel Việt Nam).

Doanh số bán hàng FMCG trong dịp Tết Nguyên đán 2023 dự kiến ​​sẽ tăng 7-9% so với năm ngoái

TP.HCM - Sau hai năm doanh số bán hàng thấp trong dịp Tết (Tết Nguyên đán), mọi thứ được kỳ vọng sẽ khởi sắc đối với ngành hàng tiêu dùng nhanh trong khoảng thời gian này do nền kinh tế Việt Nam đã phục hồi và người tiêu dùng có cái nhìn tích cực về triển vọng kinh tế, theo công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel Việt Nam.

Trong báo cáo ' Tết 2023: Triển vọng FMCG lạc quan một cách thận trọng', công ty cho biết doanh số bán hàng FMCG trong dịp Tết Nguyên đán 2023 dự kiến ​​sẽ tăng 7-9% so với năm ngoái. Với áp lực lạm phát tiếp tục, người tiêu dùng đang cảm thấy siết chặt ví tiền của mình và thích nghi với tình hình theo nhiều cách khác nhau. Việc có hai ngày lễ lớn trong một tháng (Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán) được kỳ vọng sẽ thúc đẩy chi tiêu. Tết là mùa bận rộn nhất trong năm ở Việt Nam, thường tạo ra nhu cầu lớn về mua sắm, tặng quà và du lịch.

Trái ngược với Tết 2022, khi nhu cầu đối với các danh mục kỷ niệm giảm do hạn chế đi lại và tụ tập, đà tiêu thụ đồ uống tăng mạnh trong năm nay sẽ tiếp tục mang lại lợi ích cho các danh mục FMCG kỷ niệm như nước ngọt có ga và bia. Nhưng những lo ngại ngày càng tăng của người tiêu dùng về thu nhập và an ninh việc làm trong những tháng gần đây được cho là sẽ gây khó khăn cho công việc.

Trong vài tháng gần đây, do suy thoái kinh tế toàn cầu ảnh hưởng đến sức tiêu thụ tại các thị trường xuất khẩu, các nhà máy tại Việt Nam, đặc biệt là các nhà máy dệt may và chất tẩy rửa công nghiệp, đã chứng kiến ​​các đơn đặt hàng từ nước ngoài giảm mạnh. Nhiều công ty đã phải cho công nhân nghỉ Tết sớm hoặc cho họ nghỉ việc với số lượng lớn. Kể từ giữa năm nay, 41.500 công nhân đã bị sa thải, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam báo cáo. Bên cạnh đó, 430.000 người khác có nguy cơ bị giảm giờ làm hoặc bị gián đoạn công việc. Nhiều công nhân bị sa thải đã trở về cộng đồng nông thôn sớm hơn để dành nhiều thời gian hơn cho gia đình và điều này ngụ ý hai điều: người tiêu dùng thuộc tầng lớp lao động sẽ tìm cách tiết kiệm tiền sau Tết và sẽ có sự thay đổi trong việc mua hàng tiêu dùng nhanh từ thành thị đến nông thôn.

Chỉ số giá tiêu dùng tháng 11 tăng 0,39% so với tháng trước và tăng 4,37% so với cùng kỳ năm ngoái, theo Tổng cục Thống kê Việt Nam. Với giá tiêu dùng ngày càng tăng, các cuộc trò chuyện về ngân sách sẽ nổi bật hơn và người tiêu dùng sẽ chú ý nhiều hơn đến thẻ giá trước khi mua. Nó cũng sẽ khiến mọi người bắt đầu lên kế hoạch mua sắm Tết sớm hơn.

Một số câu hỏi quan trọng mà các thương hiệu cần trả lời bao gồm mức độ nhạy cảm của những người mua sắm mục tiêu với những thay đổi về giá và cách họ sẽ phản ứng với những thay đổi về giá tùy thuộc vào niềm tin tài chính của họ.

Để đáp ứng các bối cảnh cụ thể của năm 2023 như sự dịch chuyển của người di cư từ thành thị về nông thôn và mua sắm Tết sớm , điều quan trọng là các thương hiệu phải đặt mục tiêu thực tế và điều chỉnh kế hoạch phân phối để đáp ứng sự thay đổi này.

SPY - Thương hiệu nước giặt xả tại Việt Nam cũng đã có những chiến lược nhằm thúc đẩy sức mua của khách hàng thông qua việc tung ra chương trình khuyến mãi “Mua 1 tặng 1”  Khi khách mua các sản phẩm của SPY từ nước giặt xả, nước lau sàn, nước rửa chén đều được tặng kèm 1 sản phẩm. Những sản phẩm SPY mang đến người tiêu dùng đều chú trọng cao về chất lượng sản phẩm và giá thành phù hợp với đa số thu nhập của người dân Việt Nam. Những thành phần nguyên liệu để sản xuất ra sản phẩm SPY đều ưu tiên những thành phần từ thiên nhiên, gần gũi với người Việt Nam. Luôn đề cao sử dụng các thành phần an toàn, lành tính. 

Cho đến nay, các sản phẩm của SPY ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng và lựa chọn, bởi một số yếu tố như: Giá cả cạnh tranh so với hàng nhập khẩu; Chất lượng cũng ngày càng được nâng cao với nhiều sản phẩm được cải tiến hoàn toàn mới. Vùng nguyên liệu cũng như nguyên liệu sản xuất cũng ngày càng được chú trọng; Cải tiến về bao bì: đa dạng mẫu mã, thiết kế đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng. Bên cạnh đó, SPY vẫn luôn chú trọng về những vấn đề liên quan đến môi trường khi bao bì sử dụng chất liệu tái chế, thân thiện với môi trường; Tiếp cận người tiêu dùng tốt hơn với Chiến lược Marketing được đầu tư (hình ảnh, chương trình khuyến mãi, quảng cáo đa kênh,..) và các hoạt động đồng hành cùng cộng đồng.

Các sản phẩm của SPY hiện đã được phân phối toàn quốc qua hệ thống tổng thầu, nhà phân phối, siêu thị và đại lý. Để được tư vấn thêm về dòng sản phẩm, hoặc trở thành đại lý, quý khách hàng liên hệ tổng đài CSKH của thương hiệu SPY: hotline: 02466864260 - http://spyvietnam.vn