Quần áo khô cứng sau khi giặt làm thế nào để mềm mại hơn?

Có điều gì đó thật dễ chịu về những bộ quần áo mới giặt mềm mại và mịn màng. Vì vậy, bạn có thể rất khó chịu khi chúng vừa lấy ra khỏi máy giặt, tất cả đều cứng và giòn. Để giúp bạn giải quyết vấn đề giặt giũ này, chúng tôi đã tập hợp các cách làm mềm quần áo. Đọc về lời khuyên hữu ích từ SPY nhé.

3 Lý Do Tại Sao Quần Áo Trở Nên Cứng Sau Khi Giặt

Có một số giải pháp cho vấn đề khó chịu là quần áo bị cứng sau khi lấy ra khỏi máy giặt. Tuy nhiên, tốt nhất bạn nên điều tra nguyên nhân đằng sau tình trạng tiến thoái lưỡng nan này trước khi giải quyết chúng.

Lý Do Số 1. Thêm Sai Loại Nước Xả Vải

Trớ trêu thay, việc sử dụng nước xả vải có thể khiến quần áo của bạn bị cứng. Nó có thể mang lại cho bạn những kết quả ngược lại với mục đích của nó. Sử dụng số lượng không phù hợp và sai nhãn hiệu có thể khiến quần áo của bạn trông giống như bìa cứng.

Mặc dù mùi hương của nước xả vải là một trong những yếu tố quyết định nên mua nhãn hiệu nào, nhưng tốt nhất bạn không nên sử dụng nó làm cơ sở duy nhất để mua hàng.

Cân nhắc mua các nhãn hiệu đáng tin cậy có giá cao hơn một chút so với các loại được sản xuất hàng loạt. Thông thường, những loại rẻ hơn với nhãn dính có hóa chất mạnh gây hại nhiều hơn lợi.

Cho dù là nhãn hiệu tốt nhất thì việc sử dụng quá nhiều nước xả vải cũng có thể khiến quần áo bị cứng sau khi giặt. Có thể hấp dẫn đến mức có thể nhúng một đống nước xả vải để quần áo có mùi thơm, nhưng chúng có thể có cảm giác thô ráp. Bạn có thể chuyển sang lựa chọn nước giặt xả kết hợp 2 trong 1 để tiết kiệm thời gian, chi phí và công sức giặt giũ. 

Lý Do 2: Sử Dụng Quá Nhiều Bột Giặt

Có một câu nói rằng, “quá nhiều thứ tốt cũng có thể là xấu,” và điều đó cũng áp dụng cho bột giặt. Sản phẩm này có thể là một yếu tố thiết yếu trong việc giặt quần áo, nhưng nó có thể khiến quần áo của bạn bị khô nếu bạn sử dụng quá nhiều.

Khi bạn cho một lượng lớn xà phòng vào đồ giặt, máy giặt của bạn sẽ phải vật lộn để loại bỏ bọt trong quá trình giũ. Nó có thể dẫn đến cặn bột giặt bám vào quần áo của bạn, khiến chúng bị cứng sau khi giặt. Làm khô quần áo bằng không khí mà bạn không xả sạch đúng cách cũng có thể khiến quần áo bị dai.

Lý Do 3: Giặt Tay

Bạn có thể quyết định giặt quần áo bằng tay vì máy giặt của bạn bị hỏng hoặc khi bạn chỉ cần giặt một bộ quần áo. Tuy nhiên, giặt tay không thể đảm bảo rửa sạch hoàn toàn. Khi quần áo của bạn có cặn bột giặt, nó có thể bị cứng khi được sấy khô.

Cách Sử Dụng Sản Phẩm Giặt Làm Mềm Quần Áo

Ngoài ra còn có các sản phẩm được thiết kế để làm mềm quần áo mà bạn có thể mua trong siêu thị. Để biết thương hiệu nào là tốt nhất, bạn có thể nhờ gia đình và bạn bè tư vấn. Bạn cũng có thể đọc các bài đánh giá trực tuyến để nhận phản hồi về sản phẩm mà bạn đang để mắt tới.

Nước Xả

Nước xả vải là một trong những sản phẩm giặt tẩy phổ biến nhất, bên cạnh bột giặt. Nó được pha chế không chỉ để làm mềm mà còn để làm mới quần áo. Một số nhãn hiệu cũng có thể giúp quần áo không bị giãn, phai màu và xù lông. Chúng có rất nhiều biến thể và mùi hương.

Các bước sử dụng nước xả vải:

  1. Kiểm tra nhãn của chất làm mềm vải để biết hướng dẫn về lượng chất lỏng bạn cần thêm vào đồ giặt của mình.

  2. Thêm nó vào phần giũ cuối cùng của chu trình giặt giũ của bạn.

  3. Nếu bạn có một chiếc máy giặt hiện đại, bạn có thể thêm chất lỏng vào hộp đựng nước xả vải. Nó sẽ tự động giải phóng chất làm mềm vải trước khi bắt đầu chu trình xả cuối cùng.

  4. Mặt khác, bạn có thể thêm chất làm mềm vải trước lần xả cuối cùng nếu bạn đang giặt tay.

Bạn cũng có thể đổi lựa chọn qua Nước Giặt Xả SPY 2 in 1 Với công thức đặc biệt giúp diệt khuẩn và khử mùi nấm mốc, phòng chống mùi hôi, ẩm mốc quần áo cùng hoạt chất polymer ngăn chất bẩn bám trở lại quần áo. Công nghệ kép giặt xả kết hợp, cùng hàng ngàn phân tử hương hoa làm cho quần áo luôn ngát hương và mềm mịn , tơi xốp sợi vải tạo cảm giác thoải mái khi mặc, giúp việc là ủi được dễ dàng nhanh chóng.

Bóng Máy Sấy

Bóng máy sấy được làm từ len, cao su hoặc nhựa. Khi được đặt trong máy sấy, chúng sẽ rơi vào giữa các loại vải trong chu kỳ. Các viên bi của máy sấy sẽ làm tơi quần áo khi chúng di chuyển vào bên trong, làm cho quần áo trở nên mềm mại và mịn màng.

Các bước sử dụng bóng máy sấy:

  1. Ném hai đến ba quả bóng vào máy sấy.

  2. Đặt máy sấy ở cài đặt được đề xuất bởi nhãn chăm sóc quần áo.

Tấm Sấy

Tấm sấy khô là vật liệu giống như giấy được làm từ sợi cellulose hoặc polyester. Chúng chứa nước hoa, chất làm mềm và chất bôi trơn. Chúng ngăn không cho quần áo dính vào nhau trong chu trình sấy.

Các bước sử dụng tấm sấy khô:

  1. Thu thập đồ giặt của bạn từ máy giặt và đặt chúng trên máy sấy.

  2. Đặt một miếng giấy khô lên trên đồ giặt. Đảm bảo sử dụng một trang tính mới mỗi khi bạn bắt đầu tải mới.

  3. Nếu bạn đang sấy một khối lượng lớn, hãy kiểm tra hướng dẫn gói để biết bạn cần sử dụng bao nhiêu tờ.

  4. Đảm bảo rằng bạn không làm quá tải máy sấy. Các tấm sấy có thể bị kẹt giữa quần áo nếu tải quá đông. Khi điều này xảy ra, tấm sấy khô có thể làm bẩn quần áo của bạn.

  5. Tháo tấm sấy sau khi chu kỳ kết thúc.

Quần áo mới giặt bị giòn và cứng có thể khiến bạn thất vọng. Chúng ta cảm thấy thoải mái khi chạm vào quần áo mềm mại, mịn màng. Đó là một điều tốt có nhiều cách để làm mềm quần áo bằng các sản phẩm khác nhau mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà. Các bước Spy khuyên ở trên rất dễ thực hiện và bạn có thể sử dụng các vật liệu sẵn có.