Tại sao bác sĩ da liễu nói rằng bạn phải luôn giặt quần áo mới trước khi mặc?

Khi bạn yêu thích một bộ trang phục mới, chắc hẳn bạn sẽ muốn khoe nó ngay lập tức. Nhưng một bác sĩ da liễu đang cảnh báo mọi người nên kiên nhẫn một chút. Các chuyên gia đều khuyên rằng mọi người nên giặt quần áo trước khi mặc lần đầu tiên. Ông nói rằng nguy cơ lớn nhất đến từ việc mua hàng tại cửa hàng thường được thử hoặc trả lại và có thể bị nhiễm vi khuẩn, vi rút hoặc nấm. Ngay cả đối với những thứ chưa bao giờ được chạm vào, thuốc nhuộm quần áo hoặc chất kích thích hóa học có thể là một vấn đề. Hãy theo dõi bài viết của Spy để hiểu rõ hơn nhé.

Theo một nghiên cứu của thương hiệu thiết bị Bek, 70% người Anh cho biết họ vẫn mua quần áo từ các cửa hàng nhưng 44% cho biết họ không giặt đồ trước khi mặc lần đầu tiên. Đáng lo ngại hơn, 22% cho biết họ đã mặc một món đồ và sau đó trả lại, sẵn sàng cho người khác mua.

Tất nhiên, vi khuẩn để lại có thể vô hại hoặc có thể chết trước khi khách hàng khác chạm vào quần áo, nhưng có một số vi khuẩn có thể khiến bạn không khỏe hoặc gây ra các vấn đề về da.

Do ảnh hưởng của đại dịch, mọi người ngày càng nhận thức rõ hơn về những rủi ro do vi khuẩn trong môi trường gây ra. Tuy nhiên, một cân nhắc thường bị bỏ qua là khả năng vi khuẩn lây lan qua các mặt hàng quần áo.

'Mặc dù hầu như vô hại, nhưng vi khuẩn có thể dễ dàng lây lan nếu nhiều người sử dụng các mặt hàng quần áo. Các vi sinh vật chính mà chúng ta có khả năng tiếp xúc là vi khuẩn, vi rút và nấm (bao gồm cả nấm men và nấm mốc!).

Nghiên cứu nhấn mạnh các vi khuẩn như tụ cầu (staph), có thể gây nhiễm trùng và có nhiều khả năng ảnh hưởng đến những người mắc bệnh chàm và gây bùng phát và nấm có thể gây phát ban và ngứa da.

Mặc dù người ta đã chứng minh rằng vi-rút Corona không thể tồn tại trên vải quá vài giờ, nhưng các loại vi-rút khác như Norovirus có thể tồn tại trên quần áo bị ô nhiễm. Mụn cóc hay mụn cóc cũng do một loại vi-rút gây ra, thường là vi-rút HPV, có thể lây lan qua tiếp xúc chung, tuy nhiên, điều này khó xảy ra hơn.

Những thứ khác có thể gây ra vấn đề cho làn da của bạn bao gồm thuốc nhuộm quần áo và chất kích thích hóa học, đôi khi còn sót lại trên các mặt hàng mới.

Thuốc nhuộm có thể ra khỏi quần áo khi bạn đổ mồ hôi và đôi khi gây ố hoặc phản ứng dị ứng, trong khi các hóa chất có thể gây viêm da tiếp xúc hoặc phát ban ngứa, đau.

Tất cả những thứ này đều có thể bị tiêu diệt khi giặt quần áo ở nhiệt độ trên 56 độ. Mặc dù giặt quần áo bình thường sẽ làm giảm nguy cơ lây truyền vi trùng, nhưng trong một số trường hợp, quần áo có thể cần được giặt ở nhiệt độ cao hơn bình thường. Tôi cũng khuyên bạn nên giặt tất cả, quần áo tối màu mới và khăn trải giường ít nhất hai lần trước khi sử dụng và tránh các loại vải bị phai màu.

Cách tốt nhất để giặt quần áo mới tinh

May mắn thay, việc làm sạch những chiếc quần mới của bạn không phải là một công việc khó khăn và bạn có thể dựa vào những lời khuyên tương tự mà mẹ bạn đã truyền lại.

Các chuyên gia gợi ý bạn nên “lộn trái quần áo mới, giặt nhẹ bằng nước lạnh (lạnh để giữ màu) và sấy khô (ở nhiệt độ thấp) và sử dụng chất tẩy rửa có thể diệt khuẩn quần áo để loại bỏ tất cả sản phẩm so với vô hình và chất độc hại có thể bám trên bề mặt khi tiếp xúc với đồ mới. 

Bạn có thể lựa chọn Nước giặt xả SPY 2 in 1 có khả năng diệt khuẩn - khử mùi lên đến 99,9%. Sản phẩm mang đến công nghệ Ultra Kép Giặt - Xả kết hợp, không chỉ mạnh mẽ loại bỏ vết bẩn và vi khuẩn, mà còn giúp quần áo mềm mại và hương thơm dài lâu. Tránh được các tình trạng về vấn đề da và sức khỏe khi bạn tiếp xúc với quần áo mới. 

Nếu các món đồ hiện đại hoặc bạn lo lắng về việc làm hỏng chúng trước khi có cơ hội mặc định, bạn luôn có thể giặt chúng bằng tay. “Giặt tay rất đơn giản, nhanh chóng với ít chất tẩy rửa là tất cả những gì bạn thực sự cần để loại bỏ một số chất hóa học, thuốc thải và những thứ khác ra khỏi quần áo trước khi tiếp xúc với da của bạn. Hi vọng là những kiến thức Spy vừa chia sẻ sẽ bổ sung những thông tin hữu ích cho việc chăm sóc quần áo gia đình bạn.