CÁCH GIỮ SÀN NHÀ LUÔN SẠCH SẼ KHI CÓ TRẺ EM

Với những đứa trẻ ở nhà, bạn sẽ thấy rằng nhà cửa lúc nào cũng sẽ bừa bộn với nhiều đồ vật la liệt trên sàn nhà. Từ đồ chơi cho đến những mảnh vụn, vết đổ và vết bẩn. Nếu bạn có một em bé đang tập bò hoặc một đứa trẻ mới biết đi năng động, bạn sẽ biết khó khăn để giữ cho các bề mặt sạch sẽ.

Việc thực hiện lau sàn nhà không chỉ giữ cho ngôi nhà của bạn luôn sạch sẽ mà còn giữ cho sức khỏe của con bạn được kiểm soát. Bạn muốn con bạn di chuyển trên các bề mặt sạch sẽ và không độc hại. Với ý nghĩ đó, sau đây là một số lời khuyên hữu ích từ Spy để xử lý những vết bẩn,mùi khó chịu do trẻ em để lại trên sàn nhà. Với các công cụ và sản phẩm phù hợp, bạn có thể nhanh chóng làm cho bề mặt của mình trông sạch sẽ trở lại.

1. Chặn bụi bẩn vào nhà

Hầu hết bụi bẩn, bùn và cỏ rơi vào nhà bạn thường là do giày bạn đi vào nhà. Một trong những cách dễ nhất để ngăn chặn bụi bẩn này xâm nhập vào nhà là yêu cầu mọi người cởi giày trước khi bước vào.

Một cách dễ dàng khác để ngăn bụi bẩn lọt vào là đặt một tấm thảm chùi chân ở lối vào chính. Bằng cách đó, trẻ em và các thành viên khác có thể lau giày của mình trên thảm trước khi bước vào, hạn chế tối đa việc làm bẩn sàn nhà. Thảm chùi chân cũng là một cách tốt để giảm thiểu nguy cơ trượt ngã.

2. Hạn chế thực phẩm ở một số khu vực nhất định

Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi với việc nhặt đồ ăn vặt đang ăn dở hoặc thức ăn bị mắc kẹt trên sàn nhà, hãy thử hạn chế ăn vặt ở những khu vực được chỉ định. Trẻ em được biết là đi quanh nhà trong khi ăn vặt, để lại một vệt vụn phía sau. Để ngăn vụn thức ăn, thức uống tràn ra và vết nhớt dính lan rộng, hãy cho trẻ ăn thức ăn và đồ uống tại bàn ăn. Đối với những món ăn đặc biệt hoặc đồ ăn nhẹ trong ngày, hãy khuyến khích chúng ăn bên ngoài.

3. Làm sạch các khu vực sử dụng nhiều nhất trong nhà

Nếu bạn không có nhiều thời gian và không thể làm sạch tất cả các bề mặt trong nhà, thì hãy cố gắng làm sạch sàn nhà ở những khu vực có nhiều người qua lại. Những nơi như nhà bếp, phòng ăn và phòng khách có xu hướng tích tụ nhiều lộn xộn nhất trên sàn nhà. Bám sát những khu vực này trong quá trình vệ sinh hàng ngày của bạn sẽ giữ cho những khu vực bề mặt này an toàn và không bị lộn xộn, đồng thời có thể mang lại vẻ ngoài sạch sẽ cho toàn bộ ngôi nhà. Sau đó, bạn có thể làm sạch sâu phần còn lại của bề mặt một hoặc hai lần một tuần.

4. Làm sạch tại chỗ hàng ngày

Sau giờ ăn, hãy quét nhanh khu vực ăn uống để tìm bất kỳ mớ hỗn độn nào cần dọn dẹp. Làm sạch tại chỗ hàng ngày có nghĩa là bạn không phải làm sạch sâu thường xuyên. Đó cũng là một cách tuyệt vời để xử lý đống lộn xộn trước khi chúng làm ố bề mặt và cần phải cọ rửa thêm. Một lần quét nhanh căn phòng có thể làm sạch những vết bẩn đó khỏi bị bẹp vào thảm hoặc giày dính bùn tạo ra vết bẩn trên sàn gỗ cứng. Bất cứ khi nào những mớ hỗn độn này xảy ra, hãy hành động ngay lập tức bằng cách lau sạch sàn nhà.

5. Quét và lau sàn nhà

Quét sàn và lau các bề mặt sẽ ngăn bụi bẩn gây trầy xước và giữ cho sàn nhà của bạn bền lâu hơn. Nếu bạn có con nhỏ, việc dọn dẹp gầm ghế ăn cho trẻ sau mỗi bữa ăn có thể thu gom bất kỳ thức ăn hoặc chất lỏng nào bị rơi vãi mà có thể bạn không chú ý. Để lau những khu vực có nhiều người qua lại, tốt nhất nên làm khi bọn trẻ đang ở trường hoặc khi chúng đang ngủ. Các bề mặt ẩm ướt có thể gây nguy cơ trơn trượt, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ.

7. Dạy trẻ biết giúp đỡ

Một cách tuyệt vời khác để tranh thủ thêm sự giúp đỡ và dành nhiều thời gian gắn bó hơn với lũ trẻ là nhờ chúng giúp bạn dọn dẹp! Dạy con bạn tự dọn dẹp hoặc để chúng cùng bạn quét hoặc lau sàn nhà có thể là một bài tập thú vị về tinh thần trách nhiệm. Những gợi ý nho nhỏ như dạy con bạn cất đồ chơi sau khi chơi có thể giữ cho sàn nhà của bạn gọn gàng và không có nguy hiểm.

8. Giữ sàn nhà của bạn sạch sẽ, tự nhiên

Giữ cho sàn nhà của bạn sạch sẽ khi bạn có con là điều cần thiết cho sức khỏe của chúng. Sàn nhà sạch sẽ không chỉ giữ cho ngôi nhà của bạn trông tươi mới mà còn là nơi an toàn cho con bạn vui chơi. Sử dụng chất tẩy rửa sàn không độc hại như Nước lau sàn sinh học giúp làm sạch sàn nhà của bạn một cách hiệu quả mà vẫn an toàn cho trẻ nhỏ.  Các hoạt chất từ thiên nhiên sẽ không gây kích ứng da và có thể được sử dụng trên tất cả các bề mặt sàn để mang lại một ngôi nhà hạnh phúc và khỏe mạnh.

Nước lau sàn giải pháp từ Nước lau sàn SPY thiên nhiên đảm bảo khả năng làm sạch vượt trội và trải nghiệm dễ chịu cho gia đình bạn. 

• Công thức khoa học, công nghệ sản xuất hiện đại. 

• Tốt nhất trong phân khúc, với công thức tiên tiến giúp làm sạch hoàn toàn

• Giá cả phải chăng và hiệu quả cao

• Được kiểm nghiệm chất lượng bởi Bộ y Tế

Hơn nữa, Nước lau sàn có chất khử mùi diệt khuẩn đi kèm với một số lợi ích đặc biệt:

  • Diệt 99,9% các loại vi khuẩn gây bệnh

  • Loại bỏ vết bẩn cứng đầu bám trên sàn

  • An toàn trên tất cả các loại sàn cứng, kể cả đá cẩm thạch và đá granit

  • Xua đuổi côn trùng tốt 

  • Không có chất tẩy trắng và chất mài mòn

  • Tỏa hương thơm sảng khoái từ hương hoa thiên nhiên và thành phần thiên nhiên như gừng, sả, quế

  • An toàn dịu nhẹ cho cả em bé

 

SPY hi vọng rằng thông qua bài viết này bạn có thể tìm được phương pháp và sản phẩm phù hợp giúp bảo vệ sức khỏe cả gia đình bạn và giữ cho sàn nhà luôn sạch mát, tươi sáng không còn phải lo những vết bẩn bám trên sàn hay mùi hôi khó chịu nữa. Hãy theo dõi blog Spy để biết thêm nhiều thông tin hữu ích nhé.