Hàng nội địa và hàng nhập khẩu những điểm mạnh nên phát huy và điểm yêu cần khắc phục.

Thị trường nước giặt xả hiện nay rất đa dạng và phong phú với nhiều mặt hàng đến từ các thương hiệu, các quốc gia khác nhau cho người tiêu dùng những sự lựa chọn đa dạng phong phú hơn.

Tuy nhiên sự phong phú đa dạng đó không đồng nghĩa với việc sản phẩm nào cũng là sản phẩm an toàn cho bạn và gia đình mình trong đó bao gồm cả các sản phẩm được sản xuất trong nước hay có xuất xứ từ nước ngoài nhập khẩu vào Việt Nam. Bài viết đưới đây sẽ cho chúng ta cái nhìn tổng quan hơn về những điểm mạnh và điểm yếu có mà cả hai dòng nước giặt trong nước và nhập khẩu trên thị trường hiện nay.

 

Về ưu điểm của nước giặt ngoại nhập.

 

Đối với các sản phẩm nước giặt ngoại nhập đều có nguồn gốc xuất xứ từ các quốc gia khác được nhập khẩu vào thị trường với nhiều thường hiệu khác nhau tuỳ thuộc vào từng nhóm sản phẩm mà quốc gia đó có đồng ý cho nhập khẩu vào thị trường của mình hay không. Tiêu biểu như trên thị trường chất tẩy rửa Việt Nam hiện nay có rất nhiều các nhãn hàng của nhiều quốc gia như nước giặt có nguồn gốc từ Hàn Quốc, Châu Âu mà đặc biệt phổ biến trên thị Trường Việt là sản phẩm nước Giặt Thái được đông đảo người dân Việt tin tưởng sử dụng.

Được nhập khẩu từ nhiều quốc gia khác nhau, công nghệ sản xuất cũng đa dạng phong phú và tiên tiến hơn so với các sản phẩm trong nước, vì thế chất lượng cũng có phẩn đảm bảo hơn. Hơn nữa các sản phẩm này về tem mác, bao bì cũng có phần hiện đại và cải tiến tốt hơn so với các loại nước giặt trong nước.

 

Nhược điểm của nước giặt ngoại nhập.

 

Để được có mặt trên thị trường Việt Nam các sản phẩm nước giặt này phải trải qua quá trình vận chuyển và chịu phí nhập khẩu theo quy định của pháp luật, do vậy giá thành thường cao hơn so với các sản phẩm được sản xuất trong nước.

Ngoài ra do giá thành cao nên một số dòng sản phẩm rất dễ bị làm giả, làm nhái trên thị trường, đặc biệt hiện nay nước giặt Thái là một trong những dòng chất tẩy rửa bị làm giả nhiều nhất trên thị trường Việt Nam.

 

Ưu điểm của nước giặt nội địa.

 

Đối với các sản phẩm được sản xuất trong nước ưu điểm lớn nhất đó chính là giá thành sản phẩm thấp hơn so với hàng nhập khẩu vì là hàng được sản xuất trong nước không mất thuế nhập khẩu, chi phí vận chuyển đi lại không tốn kém. Ngoài ra các chi phí nhân công ở Việt Nam cũng rẻ hơn so với các nước khác trong khu vực.

Một ưu điểm nữa đối với nước giặt nội địa đó là so với mức giá hàng ngoại nhập bán trên thị trường thì chất lượng hàng Việt bao giờ cũng tốt hơn so với hàng ngoại nhập đặc biệt là so với các sản phẩm nước giặt có nguồn gốc xuất xứ từ Thái Lan.

 

Nhược điểm của nước giặt nội địa.

 

Các sản phẩm nước giặt sản xuất ở Việt Nam hiện nay tuy chất lượng ngày càng được đảm bảo nhưng không thể phủ nhận vẫn còn một số cơ sở sản xuất theo những phương thức truyền thống vì vậy ảnh hưởng lớn đến chất lượng sản phẩm cũng như lòng tin người tiêu dùng đối với hàng Việt.

Tuy công nghệ sản xuất trong nước không ngừng được cải tiến làm mới, nhưng so với một số quốc gia thì nước giặt Việt Nam công nghệ sản xuất vẫn còn nhiều yếu kém, cần phải không ngừng cải tiến công nghệ kỹ thuật trên tất cả các khâu sản xuất để đảm bảo cho việc đưa ra thịu trường một dòng sản phẩm chất lượng.

Ngoài ra ở một số bộ phận người tiêu dùng hiện nay vẫn còn tồn tại tư tưởng ưu tiên dùng hàng ngoại làm cho nước giặt trong nước vẫn chưa thực sự được người tiêu dùng ưu ái nhiều.

 

Vậy nước giặt trong nước nên chọn thương hiệu nào ?.

 

Nước giặt SPY sự lựa chọn đúng đắn cho gia đình bạn. Có mặt trên 20.000 cửa hàng và hệ thôgs siêu thị lớn trên toàn quốc, nước giặt SPY hương nước hoa pháp, dòng sản phẩm giặt xả kết hợp hai trong một luôn tự tin là thương hiệu nước giặt xả được đông đảo người tiêu dùng Việt tin tưởng, sử dụng, đảm bảo đem đến cho người tiêu dùng Việt nhưng tính năng ưu Việt nhất, giúp cho cho các bà nội chợ tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc trong việc giặt xả mà quần áo vẫn lưu lại một mùi hương thơm ngát suốt cả tuần.