7 nơi bạn đang lãng quên khi dọn dẹp vệ sinh

7 nơi bạn đang lãng quên khi dọn dẹp vệ sinh

Khi bạn bước vào một căn phòng, bạn thường dễ dàng nhìn thấy những thứ cần được dọn dẹp. Có một đống đồ giặt bẩn đang chờ được hoàn thành; hay bồn rửa bát đĩa, xoong, chảo bẩn chất đống. 

Nhưng một khi những thứ hiển nhiên được dọn sạch, bạn có quên phần còn lại của căn phòng không? Hãy cùng SPY xem 7 nơi bạn đang quên dọn dẹp trong quá trình dọn dẹp của mình.

 1. Mặt dưới của đồ nội thất

Khi bạn nhìn vào gầm giường hoặc ghế sofa thường có một vài chú thỏ bụi lăn lộn và bạn có thể nhanh chóng bắt được bằng máy hút bụi hoặc cây lau bụi. Nhưng bạn đã dành thời gian để xem xét phần dưới thực tế của món đồ nội thất chưa? Bạn có thể bị sốc với những gì bạn thấy bám vào khung giường, thành ghế và nẹp bàn.
Sử dụng máy hút bụi để loại bỏ mạng nhện và trứng, bụi bẩn ít nhất hai lần mỗi năm.

2. Tường và ván chân tường


một tấm ván chân tường bẩn
 


Bụi và cáu bẩn có thể bám vào các bề mặt thẳng đứng cũng như bề mặt nằm ngang. Mở rèm hoặc rèm và bật tất cả đèn và bạn sẽ ngạc nhiên trước những bức tường của bạn có thể có lông như thế nào. Nếu bạn tình cờ có giấy dán tường có họa tiết, thì càng có nhiều bụi bám vào.
Bắt đầu từ trên cùng của bức tường và sử dụng khăn lau bụi để bẫy các hạt. Kết thúc bằng cách làm sạch mọi vết lạc hoặc đất bám xung quanh công tắc đèn và tay nắm cửa.
Hoàn thành việc làm sạch tường của bạn bằng cách chú ý đến ván chân tường. Một lượng bụi đáng kinh ngạc có thể tích tụ trên những gờ nhỏ đó. Trong các phòng như nhà bếp và phòng tắm, nơi có nhiều độ ẩm hơn, có thể bạn sẽ cần lau ván chân tường bằng khăn ẩm vì hơi ẩm đã biến bụi thành đất bám trên bề mặt.

3. Mặt trên của tủ, cánh cửa và khung ảnh


Làm sạch khung cửa
 

Khi bạn đang dọn dẹp, hãy dành thời gian để tra cứu. Bạn có thể thấy nhiều bụi bẩn hơn mức bạn muốn. Chúng ta có xu hướng bỏ qua những gì nằm ngoài tầm nhìn của chúng ta. Thường xuyên lau sạch mặt trên của khung cửa, nhà bếp và tủ đựng đồ cao, khung tranh và các góc trần.
Khi bạn ở trên đó, hãy kiểm tra đèn chiếu sáng và quạt trần. Khăn lau bụi dùng một lần với tay cầm có thể mở rộng là công cụ tốt nhất để bắt bụi và mạng nhện. Nếu bạn không có, hãy sử dụng một miếng vải sợi nhỏ sạch và cố định nó vào chổi hoặc cán lau bằng dây cao su.

4. Bộ lọc không khí và lỗ thông hơi


Bộ lọc khí

 

Nếu nhà của bạn có hệ thống sưởi hoặc không khí trung tâm, thì có hệ thống ống dẫn kết nối hệ thống với các không gian sống trong nhà của bạn. Không khí nóng hoặc lạnh đã qua xử lý thoát ra ngoài qua các lỗ thông hơi và sau đó quay trở lại hệ thống xử lý không khí.
Nếu không khí quay trở lại hệ thống không được lọc để giữ bụi và các hạt phấn hoa, chúng sẽ chỉ đơn giản là thổi ngược vào không gian sống. Có tất cả các loại bộ lọc, từ bộ lọc HEPA rất đắt tiền đến lưới rẻ tiền. Dù bạn sử dụng loại nào, chúng cũng phải được thay đổi hoặc làm sạch để có hiệu quả. Trong khi thay bộ lọc, hãy dành thời gian để làm sạch các khe thoát hơi. Bạn sẽ thở dễ dàng hơn và ít bụi bám vào mọi thứ hơn.
Đảm bảo cũng xử lý bộ lọc đơn vị cửa sổ đơn và lỗ thông hơi để làm sạch kỹ lưỡng. Sử dụng nước rửa chén SPY để làm sạch bụi và loại bỏ vi khuẩn khử khuẩn cho thảm lọc.

5. Sàn tủ


Kho để đồ
 

Thật dễ dàng nhận thấy khi nào tủ quần áo cần được dọn dẹp. Quần áo chất đống với nhau, giá chồng chất cao và mọi thứ rơi vào người khi bạn mở cửa.
Nhưng lần cuối cùng bạn dọn dẹp tủ quần áo thực sự bao gồm cả sàn nhà là khi nào? Sàn tủ - đặc biệt nếu chúng được trải thảm - có thể bị bụi và bẩn từ đất bên ngoài do giày mang vào. Thảm có thể trở thành nơi sinh sản của nấm mốc và các loại côn trùng hung gặm nhấm quần áo yêu thích của bạn.
Ít nhất theo mùa, hãy kéo mọi thứ ra khỏi tủ quần áo và dọn dẹp không gian một cách kỹ lưỡng. Đây cũng là thời điểm hoàn hảo để loại bỏ và quyên góp tất cả những thứ bạn không thực sự cần và cất giữ những thứ còn lại một cách hợp lý.

6. Máy hút bụi và dụng cụ làm sạch


bọt biển đĩa
 

Nếu tất cả các dụng cụ vệ sinh của bạn bị bẩn, thì mỗi lần sử dụng, bạn có thể sẽ làm bụi bẩn lan rộng ra xung quanh. Lần cuối cùng bạn nhìn lâu vào máy hút bụi, chổi lau nhà hoặc cọ rửa là khi nào?
Tất nhiên, bạn đổ hết rác vào cốc hoặc vứt túi dùng một lần trong chân không. Nhưng cốc nguyệt san nên được rửa và làm sạch kỹ lưỡng hàng tháng hoặc lâu hơn. Hầu hết có thể được giặt trong nước nóng, xà phòng và để khô trong không khí. Có lẽ có những bộ lọc cũng nên được rửa hoặc thay đổi. Kiểm tra các thanh quay và bàn chải và gỡ bỏ các sợi dây hoặc tóc bị rối. Bạn sẽ nhận được kết quả làm sạch tốt hơn và ít bụi hơn.
Tất cả các đầu lau và bàn chải cọ phải được làm sạch bằng nước nóng và chất tẩy rửa khử trùng sau mỗi lần sử dụng. Đảm bảo bọt biển khô giữa các lần sử dụng.

 

7. Cây trồng trong nhà



 

Cho dù cây trồng trong nhà của bạn là cây thật hay cây tơ, chúng có thể tích tụ một lượng bụi đáng kinh ngạc. Hầu hết các cây sống sẽ được hưởng lợi từ một chuyến đi nhanh chóng dưới vòi hoa sen. Nếu chúng quá lớn để di chuyển, hãy sử dụng vải sợi nhỏ hoặc khăn lau bụi dùng một lần để lau từng lá.
Các bông hoa hoặc cây tơ đã được bảo quản cũng nên được làm sạch. Bụi cây tơ hoặc mang ra ngoài trời và dùng máy sấy tóc đặt ở chế độ mát để thổi sạch bụi. Để làm sáng từng cành cây lụa hoặc hoa, hãy cho chúng vào túi giấy với nhiều muối ăn hoặc muối nở. Lắc kỹ túi và phần lớn đất sẽ đọng lại trong muối hoặc muối nở. Kết thúc bằng cách quét sạch cặn bẩn bằng máy sấy tóc trước khi trưng bày.

Đừng quên truy cập SPY thường xuyên và bỏ túi thêm các thông tin hữu ích về chăm sóc nhà cửa bạn nhé!